MỸ LONG – HƯỚNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, CHỦ ĐỘNG KHẮC PHỤC HẠN CHẾ, TỒN TẠI TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Mỹ Long là phường trung tâm thương mại, dịch vụ thành phố Long Xuyên. Trung bình mỗi ngày có hàng trăm công dân đến phường giải quyết thủ tục hành chính. Trong 07 tháng đầu năm phường đã tiếp nhận 2.709 hồ sơ, trả kết quả 2.709 hồ sơ; không có hồ sơ chưa đến hạn đang chờ giải quyết. Trong đó, thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trên cổng dịch vụ công trực tuyến là 2374 hồ sơ đạt 87,63%; trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích được 30 hồ sơ.
Để giải quyết số lượng hồ sợ như trên, cán bộ công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường đã tăng cường công tác làm thêm giờ, cập nhật kiến thức chuyên môn, hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Song, bên cạnh những những kết quả đạt được công tác giải quyết thủ tục hành chính cũng còn những hạn chế, tồn tại như: Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn nhiều khó khăn vì khả năng tiếp cận thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin của người dân còn hạn chế; tâm lý người dân muốn nhận kết quả liền; người dân vẫn quen với hình thức giao dịch tại bộ phận “Một cửa” của cơ quan hành chính do việc tiếp nhận, giải quyết nhanh, gọn, rút ngắn thời gian so với quy định,…
Nhằm nâng cao hiệu quả trong cải cách hành chính, khắc phục những tồn tại hạn chế, hướng đến sự hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính. Chiều ngày 26/8/2024, Đảng ủy phường Mỹ Long tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ phường chuyên đề cải cách hành chính.
Tại hội nghị các đồng chí Ban Chấp hành Đảng bộ; cán bộ, công chức Bộ phận một cửa đã trình bày những kết quả đạt được trong thời gian qua; đồng tình, phấn khởi trước sự quyết luyệt của lãnh đạo phường trong đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm đáp ứng yêu cầu tốt nhất. Đồng thời phân tích, đánh giá, làm rõ những thuận lợi, hạn chế, khó khăn cần giải quyết. Đề nghị từng đồng chí Ban Chấp hành, cán bộ công chức phường tăng cường công tác tuyên truyền trong cải cách hành chính; chủ động, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; duy trì có hiệu quả mô hình “Tăng thêm 30 phút vì người dân, doanh nghiệp”, “Thanh niên tham gia chuyển đổi số trong cải cách hành chính”;... khắc phục mọi khó khăn, hạn chế nhằm hướng đến sự hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính./.
Ban Biên tập phường Mỹ Long